Tôn Phương Nam – thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19
Tháng 9/2021, Tôn Phương Nam (SSSC) đã tiếp tục hoàn thành xuất khẩu thành công hai đơn hàng xuất khẩu 3.000 tấn tôn lạnh đi thị trường Malaysia và 5.000 tấn tôn mạ đi thị trường Mỹ.
Trong quý 3/2021, tác động của làn sóng Covid-19 thứ 4 khiến nhiều tỉnh thành phía Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng; hoạt động sản xuất của hầu hết các doanh nghiệp sản xuất thép bị đình trệ, nhu cầu thị trường nội địa sụt giảm lớn. Chi phí sản xuất tăng cao, hiệu quả sản xuất kinh doanh của phần lớn các doanh nghiệp trong ngành thép bị giảm sút do phải dừng sản xuất hoặc duy trì sản xuất trong điều kiện “3 tại chỗ”.
Nằm trong vòng xoáy khó khăn thách thức chung, Công ty Tôn Phương Nam (SSSC) đã luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu kép: vừa duy trì sản xuất “3 tại chỗ” nhằm ổn định sản xuất vừa phải đảm bảo an toàn cho người lao động.
Tuân thủ chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam về ổn định sản xuất, duy trì sản lượng tối thiểu, tích cực tìm kiếm thị trường xuất khẩu để bù đắp cho sản lượng sụt giảm của thị trường nội địa. Công ty đã tích cực tiếp xúc, trao đổi với các đối tác nước ngoài như: Mỹ, Malaysia, Lào, Campuchia, Indonesia để tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu, nhằm giảm bớt áp lực tiêu thụ trong nước. Sau thời gian kiên trì trao đổi, tìm kiếm và đàm phán với khách hàng về các đơn hàng xuất khẩu, công ty đã gặt hái được những thành quả ban đầu. Từ những đơn hàng khá khiêm tốn 2.000-3.000 tấn/tháng trong tháng 7 và tháng 8, bước sang tháng 9, công ty đã thực hiện thành công hai đơn hàng xuất khẩu 3.000 tấn tôn lạnh đi thị trường Malaysia và 5.000 tấn tôn mạ đi thị trường Mỹ.
Những thành quả ban đầu tuy còn khiêm tốn nhưng đây là minh chứng cho sự quyết tâm, nỗ lực đồng lòng vượt khó của toàn thể Ban lãnh đạo, công nhân viên Công ty trong thời kỳ Covid.
Trong thời gian tới, thị trường xuất khẩu tiếp tục được Ban lãnh đạo công ty xem là thị trường trọng tâm như: Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á... đây chính là thị trường chủ lực mà SSSC hướng đến nhằm gia tăng thị phần và khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế đúng theo thông điệp của công ty là TÔN PHƯƠNG NAM - CHE CHỞ MỌI CÔNG TRÌNH.
(nguồn: vnsteel.vn)